Con dê bán ở đâu giá bao nhiêu?

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Nhiều người thắc mắc Con dê bán ở đâu giá bao nhiêu? bài viết hôm nay https://conbanodaugiabaonhieu.blogspot.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:




Con dê bán ở đâu giá bao nhiêu?


Dê là loài động vật nhai lại, chân có móng thuộc họ Bovidae. Chúng là loài gia súc, có sau chó và có lẽ cùng thời với cừu, được nuôi để lấy thịt dê, sữa dê và da dê. Đây là giống gia súc có khả năng sinh sản cao, cho nhiều thịt, mắn đẻ, và là một đối tượng của việc chăn nuôi gia súc lấy sữa. Dê sinh sống ở khắp nơi, từ những vùng nóng như châu Phi đến những vùng lạnh như châu Âu, từ vùng đồng bằng cho đến vùng đồi núi.

Ngoài ra dê còn được phân làm hai nhóm là dê hoang và dê nhà:

Dê hoang (Capra aegagrus) hay dê núi, dê rừng sống thành bầy đàn và sống ở những môi trường như rừng, đồi núi...
Dê nhà (Capra aegagrus hircus) cũng sống thành bầy đàn nhưng được con người chăn nuôi và sống ở chuồng, hoặc một vùng đất của chủ đàn dê được chăn nuôi ở vùng đất đó... Dê nhà nuôi để khai thác những giá trị kinh tế có từ dê.

Đặc điểm:

Dê có một bộ lông tơ mịn bao phủ khắp người. Bộ lông có thể chỉ có một màu hoặc nhiều màu, thường là màu đen, xám, trắng, nâu... Lông dê dài ngắn tùy theo loài và tùy theo các địa điểm địa lý khác nhau mà chúng sống, ví dụ như những loài dê sống ở vùng nóng thì lông ngắn và thưa, còn những loài dê sống ở vùng lạnh thì lông dài và rậm hơn (như ở các vùng đồi núi hoặc những nơi cao hơn mực nước biển). Ở đa số các loài dê thì giống đực có sừng còn giống cái thì không. Sừng dê có nhiều hình dáng (cong ngược về phía sau, thẳng đứng, uốn cong hình trôn ốc...). Chỉ dê cái có râu.

Dê có nhiều loài. Một số loài được kể đến như:

Dê Ibex có nhiều tại vùng núi non thuộc Sudan và Siberia cũng như tại vùng núi Alps và Caucasus.
Dê núi Rocky sinh sống chủ yếu tại Hoa Kỳ và Canada.
Dê Saanen
Dê Togenburg
Dê Alpine
Dê Alpine Thụy Sĩ
Dê Chamoise
Dê Brienz
Dê Cou Blanc (Cổ Trắng)
Dê Cou Noir (Cổ Đen)
Dê Cou Clair
Dê Angora
Dê Cashmere
Dê cỏ hay dê nội
Dê Bách Thảo
Dê barbary
Dê Jumnapari
Dê Beetal
Dê Hà Lan

Dê có giá tầm 200.000 / 1kg để mua thịt dê có thể đặt hàng ở những trang rao vặt, siêu thị, hay xưởng mổ. Tuy nhiên để mua dê sống nuôi thì phải tới các trang trại dê giống để mua. 1 con dê vài tháng tuổi có giá từ 2.000.000 - 5.000.000 / 1 còn.

Những hình ảnh từ dê:






Qua bài viết Con dê bán ở đâu giá bao nhiêu? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét